Blog Ini Bertujuan Membantu mendidik masyarakat di bidang matematik (Helping community in studying mathematic)
Kamis, 07 Juli 2011
കാലിലാലോലം ചിലമ്പുമായ് (മലയാളം യൂണിറ്റ് - I)
പത്താം ക്ലാസിലെ മലയാളം ; കേരളപാഠാവലി ഒന്നാം യൂണിറ്റ് മിക്കവാറും ഇപ്പോള് ക്ലാസില് എടുത്തു തീര്ന്നുകൊണ്ടിരിക്കയായിരിക്കും. അതുകൊണ്ടുതന്നെ ആ യൂണിറ്റിനെ കുറിച്ചുള്ള ഒരു അവലോകനം എന്ന നിലയില് ഈ കുറിപ്പിനെ കണക്കാക്കിയാല് മതി. യൂണിറ്റ് അവസാനിക്കുന്നതോടെ മാത്രം ഇത് എഴുതുന്നത് അധ്യാപകരുടെ സ്വതന്ത്രമായ ക്ലാസ് റൂം പ്രവര്ത്തനങ്ങളിളുള്ള ഒരു ഇടപെടലായിക്കൂടാ എന്ന ബോധ്യം കൊണ്ടുതന്നെയാണ്. ഒരു കവിതയും, ഒരുകഥയും ഒരു കേട്ടെഴുത്തും ഉള്പ്പെടുന്നതാണ് ഈ യൂണിറ്റ്. യൂണിറ്റിന്റെ ആമുഖമായി അയ്യപ്പപ്പണിക്കരുടെ ഒരു കവിതാശകലവും നല്ലൊരു ശീര്ഷകവും (കാലിലാലോലം ചിലമ്പുമായ്..) ഉണ്ട്. പുറമേ പാഠപുസ്തകങ്ങളുടെ സാമ്പ്രദായികരീതികളില് ചില അവധാരണ ചോദ്യങ്ങളും അധികവായനക്കുള്ള ചെറിയൊരു കുറിപ്പും ഉണ്ട്. ഇതോടൊപ്പം അധ്യാപകര്ക്ക് അവരുടെ കൈപ്പുസ്തകത്തില് വേണ്ട നിര്ദ്ദേശങ്ങളും പ്രവര്ത്തന സൂചനകളും കൂടി 20-22 പീരിയേഡുകള് മിക്കവാറും ഈ പ്രവര്ത്തനങ്ങള്ക്ക് വേണ്ടിവരും. യൂണിറ്റിന്റെ ഉള്ളടക്കത്തെക്കുറിച്ചും ചെയ്യാനാകുന്ന പ്രവര്ത്തനങ്ങളെക്കുറിച്ചും താഴെ വിശദീകരിക്കുന്നു.
യൂണിറ്റ് ഉള്ളടക്കം
കഥ , കവിത , കേട്ടെഴുത്ത്, കഥപറയല്, കഥകളിപ്പദം, കലാനിരൂപണം, എഡിറ്റിങ്ങ്, ശീര്ഷകം എന്നീ വ്യവഹാരരൂപങ്ങള് / സങ്കേതങ്ങള്
കേരളീയമായ കലാ-സാംസ്കരിക പാരമ്പര്യത്തെക്കുറിച്ചുള്ള അറിവുകള്
കലാനിരൂപണത്തെ (രീതി/ശൈലി)സംബന്ധിച്ച ചില സങ്കല്പ്പങ്ങള്
കലകളുടെ പരസ്പര കൊടുക്കല് വാങ്ങലുകള്
കലകളില് ഉള്ച്ചേര്ന്നു കിടക്കുന്ന സാമൂഹ്യാംശം (സൂചനകള്/ വിമര്ശനം / പരിണാമം/ )
കാലത്തിനനുസരിച്ച് മാറുന്ന കലയും സൌന്ദര്യ മാനദണ്ഡങ്ങളും : ചര്ച്ച
വാമൊഴി-വരമൊഴി കളുടെ തനത് സൌന്ദര്യം
നാട്ടുകലകള്-നാടങ്കലകള് എന്നിവ സംബന്ധിച്ച പരാമര്ശങ്ങള്/ അറിവുകള്
അയ്യപ്പപ്പണിക്കര്, മുകുന്ദന്, കുഞ്ചന്നമ്പ്യാര് തുടങ്ങിയ എഴുത്തുകാര് / കൂടിയാട്ടം – കൂത്ത് തുടങ്ങി ആധുനിക ചിത്രകല വരെ വിവിധ രംഗത്തുള്ള കലാകാരന്മാര് / എന്നിവരെ കുറിച്ചുള്ള പ്രാഥമികമായ അറിവുകള്
സാമൂഹ്യവിമര്ശനം വിദൂഷകവേഷം കെട്ടി അവതരിപ്പിക്കുന്ന ചാക്യാര്, കൂത്ത് എന്ന കലാരൂപത്തെ വാക്കുകളിലൂടെ അവതരിപ്പിക്കുന്ന കൃഷ്ണചന്ദ്രന്, ചിത്രകലയെ ആസ്വാദനപക്ഷത്ത് നിന്ന് അവതരിപ്പിക്കുന്ന കെ.എസ്. ശിവരാമന് (വെറും കഥാപാത്രമായി കരുതേണ്ടതില്ല) , ചിത്രകലയെപ്പറ്റിപറയുന്നതിന്ന് ചിത്രം കൊടുത്ത് പത്രത്തിന്റെ സ്ഥലം കളയേണ്ടെന്ന് തീരുമാനിക്കുന്ന ഗിരിരാജ് (വെറും കഥാപാത്രമായി കരുതേണ്ടതില്ല) എന്നിങ്ങനെയുള്ള വൈചിത്രങ്ങള് - അവതരണ സങ്കേതങ്ങളിലെ വ്യത്യസ്തകള് - വികാസങ്ങള്
പ്രവര്ത്തനങ്ങള്
[ എമ്പാടും ഇപ്പോള് നടന്നുകൊണ്ടിരിക്കുന്നത് ‘പുരുഷാര്ഥക്കൂത്ത്’ കൂടിയാട്ടം. കഥകളി (ഒന്നാം ദിവസം) എന്നിവയുടെ ഡമോണ്സ്ട്രേഷനുകളാണ്. എന്നാല് ഒരിടത്തും (വാര്ത്തയില്ല) വടക്കന് പാട്ടവതരണം,നടീല്പ്പാട്ടവതരണം (ഇതും ബഹുഭൂരിപക്ഷംകുട്ടികളുംകണ്ടിട്ടില്ലല്ലോ) , ചിത്രകലാപ്രദര്ശനം, തുടങ്ങിയവ നടക്കുന്നുമില്ല. (ഇതില് എനിക്ക് ഗിരിരാജിന്റെ അഭിപ്രായം തന്നെ)]
2-3 പേര് വീതമുള്ള ഗ്രൂപ്പുകളില് ഒന്നോ രണ്ടോ കലാരൂപങ്ങളെ (നാടനും എല്ലാം) കുറിച്ചുള്ള ബ്രോഷറുകള് (ഒരു ഡിവിഷനില് നിന്ന് 10 എണ്ണം, ഒരു ക്ലാസില് നിന്ന് 30-40 എണ്ണം). ബ്രോഷറുകളുടെ സമാഹാരം- കൈമാറി വായന
കലാസ്വാദനക്കുറിപ്പുകള്
കല-കലാകാര ഡയറക്റ്ററി
കാവ്യാസ്വാദന കുറിപ്പുകള് - ലഘുപന്യാസങ്ങള് (വര്ണ്ണന, പദഭംഗി, വാക്യഭംഗി, ഉള്പ്പൊരുള്, സൂചനകള്, കാവ്യസൌന്ദര്യം, ശീര്ഷകം, സാഹിത്യ-കലാരൂപങ്ങളിലെ സാമൂഹ്യാംശം, കലകളുടെ കൊടുക്കല് വാങ്ങലുകള്…)
കാലത്തിന്നനുസരിച്ച് മാറുന്ന ആവിഷ്കാരങ്ങള് - പഠനക്കുറിപ്പുകള്
കഥക്കുള്ളിലെ കുടുംബങ്ങള് (ഹംസവും…, മുരിങ്ങപ്പേരി…ആര്ട്ട് അറ്റാക്ക്)-പഠനം-കുറിപ്പുകള്
സാഹിത്യകാരന്മാര്, കലാകാരന്മാര് എന്നിവരെ കുറിച്ചുള്ള ജിവചരിത്രക്കുറിപ്പുകള്
ഉള്ളടക്കപരമായ നിരീക്ഷണക്കുറിപ്പുകള്- താരതമ്യക്കുറിപ്പുകള്-വിലയിരുത്തലുകള്
കാവ്യസങ്കല്പ്പങ്ങള്-തനത് ശൈലികള് വിശകലനക്കുറിപ്പുകള്
കേരളത്തിന്റെ കലാപാരമ്പര്യം- സെമിനാര് (ബ്രോഷര് പ്രവര്ത്തനം, കലാകാരഡയറക്റ്റരി എന്നിവ പ്രയോജനപ്പെടുത്തി)
കലാനുഭവങ്ങള്- IT പ്രയോജനപ്പെടുത്തിയുള്ളവ
അഭിമുഖം (കെ.എസ്.ശിവരാമന്, ഗിരിരാജ് എന്നിവരെപ്പോലെയുള്ളവരുമായി)
സാസ്കാരികരംഗത്തെ പുരോഗതികളും-പിന്നോട്ടടികളും (പ്രതിസന്ധികള്) – ഗവേഷണാത്മക പഠനം: പ്രോജക്ട്
Langganan:
Posting Komentar (Atom)
Tidak ada komentar:
Posting Komentar