കഴിഞ്ഞയാഴ്ചത്തെ സംവാദത്തിന്റെ കമന്റുബോക്സില് നിറഞ്ഞുനിന്നിരുന്ന ഒരു നാമമാണ് 'ഹോംസ്'. റവന്യൂവകുപ്പ് ജീവനക്കാരനാണെന്ന് ഞങ്ങളനുമാനിക്കുന്ന ആ സുഹൃത്തിന്റെ പ്രതികരണങ്ങളില് ആദ്യാവസാനം നുരഞ്ഞുയര്ന്ന അധ്യാപകവിരോധം ഞങ്ങളെ തെല്ലൊന്നുമല്ല അലോസരപ്പെടുത്തിയത്!
പല സുഹൃത്തുക്കളും ,ഫോണിലൂടെയും മറ്റും, അയാള്ക്ക് ചുട്ട മറുപടി കൊടുക്കണമെന്നും ''പന്നി"യെന്നും മറ്റുമൊക്കെ ടീച്ചര്മാരെ വിളിച്ച കമന്റുകള് നീക്കം ചെയ്യണമെന്നുംവരെ ആവശ്യപ്പെട്ടു. എന്നാല്, സംവാദത്തിന്റെ മൂര്ദ്ധന്യത്തിനിടയിലെ ഇടവേളകളിലൊന്നില് ഏറെ നിഷ്കളങ്കമായ ഒരു ചോദ്യത്തിന് ഹോംസ് നല്കിയ മറുപടി വായനക്കാരെ സ്തബ്ധരാക്കാന് പോന്നതായിരുന്നു....അതുവരെ അദ്ദേഹത്തോടുതോന്നിയ എല്ലാ അനിഷ്ടവും ഉരുകിയൊലിച്ച് സഹതാപത്തിനും ധാര്മ്മികമായ കുറ്റബോധത്തിനും വഴിമാറിയതുപോലെയാണ് മാത്സ് ബ്ലോഗിനു തോന്നിയത്.
കഴിഞ്ഞ പോസ്റ്റ് വായിക്കാന് കഴിയാതിരുന്നവര്ക്കു വേണ്ടി ഇത്തരതതിലുള്ള മാറ്റത്തിനു കാരണമായ മനുവിന്റെ ചോദ്യവും ഹോംസിന്റെ മറുപടിയും ഇവിടെ ഒരിക്കല്ക്കൂടി എടുത്തെഴുതാം.
മനു : "ഹോംസ് ചേട്ടനെന്താ ടീച്ചര്മാരോട് ഇത്ര വിരോധം? സ്കൂളില് പഠിക്കുമ്പോള് നല്ല തല്ലു കിട്ടിയിട്ടുണ്ടാകുമല്ലേ? ഇപ്പോള് പറയുന്നത് വായിച്ചാലറിയാം, നല്ല വികൃതി ആയിരുന്നിരിക്കും."
ഹോംസ് :
"മനൂ,
ഹോംസ് ചേട്ടന് എന്നും ഒറ്റക്കായിരുന്നു.
സത്യത്തില്, ചെറുപ്പന്നേ അനാഥനായിരുന്ന ഈ ചേട്ടന് ആവശ്യമായ വൈകാരിക സംരക്ഷണം സ്കൂളില് നിന്നുപോലും കിട്ടിയില്ല! ഒരു കീഴാളജാതിയില് ജനിച്ച ചേട്ടന്റെ കറുപ്പുനിറത്തെ കളിയാക്കാന് ആറാംക്ലാസ്സിലെ അബോക്കര് മാഷ് ചെയ്തത് മോനറിയണോ?
"വര്ണ്ണവൈജാത്യങ്ങള്" സാമൂഹ്യശാസ്ത്രം ക്ലാസ്സില് പഠിപ്പിക്കുകയായിരുന്നൂ കക്ഷി!
"പഠിക്കുന്ന കുട്ടി"യായിരുന്ന സുഹറാബിടീച്ചറുടെ മകള് സാജിതയുടെ കൈ ഉയര്ത്തിച്ച് വെളുത്തവര്ഗ്ഗക്കാരുടെ പ്രത്യേകതകള് വിശദമാക്കിയ ശേഷം, ഹോംസിന്റെ കൈ ഉയര്ത്തിച്ച് കറുത്തവര്ഗ്ഗക്കാരുടെ സവിശേഷതകള് വിസ്തരിച്ചു കളഞ്ഞൂ, ആ കശ്മലന്!!ഭൂമി പിളര്ന്ന് താഴോട്ടു പോയിരുന്നെങ്കിലെന്ന് മോഹിച്ചുപോയീ, കരച്ചിലിനിടയിലും ഹോംസ്!"
വാദപ്രതിവാദങ്ങളുടെ രൂക്ഷതയില് കത്തിപ്പടര്ന്നുകയരുകയായിരുന്ന സംവാദ ചര്ച്ച ബ്രേക്കിട്ടതു പോലെ അവിടെ നിന്നു. വര്ഷങ്ങള്ക്കുമുമ്പ് ഒരു അധ്യാപകന്റെ ഭാഗത്തു നിന്നു വന്ന കൈത്തെറ്റിന്റെ ആഘാതം, ഏറെ കാലത്തിനുശേഷവും ഒരു വ്യക്തിയുടെയുള്ളില് നീറിപ്പുകയുന്നുവെന്ന സത്യത്തിന്നു മുമ്പില് എല്ലാവരും തരിച്ചുപോയിരിക്കണം!
സ്വയം വിമര്ശനത്തിനു അധ്യാപക സമൂഹത്തെ പ്രേരിപ്പിക്കുന്ന ഒരു കമന്റായാണ് മാത്സ് ബ്ലോഗിന് ഇതനുഭവപ്പെട്ടത്. അധ്യാപകര് ക്ലാസില് പറയുന്ന വാചകങ്ങള്, പ്രവൃത്തികള്, നല്കുന്ന ശിക്ഷാ നടപടികള് എല്ലാം ഏറെ ആഴത്തിലാണ് കുട്ടികളുടെ മനസ്സില് പതിയുന്നത് എന്നത് ശിക്ഷകള് നല്കുമ്പോഴോ, അവരെ പരിഹസിക്കുമ്പോഴോ നമ്മില് പലരും ചിന്തിക്കാറില്ല.
മറ്റൊരു സംഭവം ഓര്മ്മ വരുന്നു.
കുട്ടികള്ക്ക് ഏറെ പ്രിയങ്കരനായ, യുവാവായ ഒരധ്യാപകസുഹൃത്തിന്റെയൊപ്പം ബസില് ഒരു സീറ്റിലിരുന്ന് യാത്ര ചെയ്യുകയായിരുന്നു. യാത്രാമധ്യേ, ഒരു വീടിന്റെ പൂമുഖത്ത് തന്റെ തളര്ന്ന ശരീരം ചാരുകസേരയിലേക്ക് ചായ്ച്, ആര്ക്കും അനുതാപം തോന്നത്തക്കവണ്ണമുള്ള ഒരു ദയനീയരൂപത്തെ നോക്കി സുഹൃത്ത് ഒരു തെറിവാക്കാണ് പറഞ്ഞത്. അമ്പരന്നുപോയ എന്നോട് സുഹൃത്ത് അതിന്റെ കാരണവും വ്യക്തമാക്കി. ആ കസേരയിലിരുന്ന മനുഷ്യന് മൂന്നാം ക്ലാസ്സില് തന്റെ ക്ലാസ് ടീച്ചറായിരുന്നുവെന്നും, ഒരു കാരണവുമില്ലാതെ കടുത്ത ശിക്ഷകള് നല്കിയിരുന്നതിന്റെ ഫലമാണ് ഇപ്പോള് അയാള് അനുഭവിക്കുന്നതത്രെ!
വിദ്യാര്ഥികളെ നന്നാക്കാനാണ് അധ്യാപകരുടെ ശിക്ഷയെന്നാണു വെപ്പ്. എന്നാല് അവ വിപരീതഫലം ഉണ്ടാക്കുന്നുവെന്നതിനു തെളിവല്ലേ ഈ രണ്ടാമത്തെ സംഭവം?
സ്കൂളുകളില് അധ്യാപകര് കുട്ടികളോടു സ്വീകരിക്കുന്ന സമീപനം എന്തായിരിക്കണമെന്നാണ് ഈ വിഷയത്തില് ഞങ്ങള് മുന്നോട്ടുവെയ്ക്കുന്ന ചര്ച്ച. വിദ്യാര്ഥികളെ മാനസികമായി തകര്ക്കുന്ന സമീപനം അധ്യാപകരില് നിന്നും ഉണ്ടാകാമോ...? സ്കൂളുകളില് നല്കുന്ന ശാരീരികമായ ശിക്ഷാനടപടികള് പൂര്ണ്ണമായും നിരോധിക്കേണ്ടതുമണ്ടോ..? മനശാസ്ത്രപരമായ സമീപനം സ്കൂളുകളില് പ്രാവര്ത്തികമായിട്ടുണ്ടോ..? എന്നിങ്ങനെ ചോദ്യങ്ങള് ഒരുപാട് ഉയര്ന്നുവരുന്നുണ്ട്. ഏറെയൊന്നും മാറാത്ത ഇന്നത്തെ സാഹചര്യത്തില് പ്രസക്തി നഷ്ടപ്പെടാത്ത വിഷയമെന്ന നിലയില് മുഴുവന് ബൂലോകവാസികളേയും ഈ ചര്ച്ചയിലേക്ക് സ്വാഗതം ചെയ്യുന്നു.
Tidak ada komentar:
Posting Komentar