ഈ ചര്ച്ചയുടെ ഭാഗമായാണ് ശാസ്ത്രപ്രദര്ശനം പോലുള്ള സംഗതികള് വിപുലമായ തോതില് സ്കൂളുകളില് സംഘടിപ്പിക്കണമെന്ന നിര്ദ്ദേശങ്ങള് ഉണ്ടായത്. ‘വിപുലമായ ‘ എന്നൊക്കെ സങ്കല്പിച്ചുവെങ്കിലും വളരെ ചെറിയതോതില് മാത്രമാണിതൊക്കെ പലപ്പോഴും നടക്കുന്നത്. അതുകൊണ്ടുതന്നെ മുഴുവന് കുട്ടികളേയും ഉദ്ദേശിച്ചുള്ള പ്രവര്ത്തനങ്ങള് നാം തന്നെ ഇനിയും ആലോചിക്കണം. ഒരു സാധ്യത ഇങ്ങനെയാണ്:
കഴിഞ്ഞ ദിവസങ്ങളില് സാധാരണ പഠനപ്രവര്ത്തനങ്ങളുടെ ഭാഗമായി ചെയ്ത പ്രവര്ത്തനങ്ങളുടെ ഒരു മുഴു ദിവസ പ്രദര്ശനം സ്കൂളില് സംഘടിപ്പിക്കുക. ഇതിന്നായി 6 സ്റ്റാളുകള് ഒരുക്കണം. ശാസ്ത്രം, ചരിത്രം, ഭാഷ, ഗണിതം, പ്രവൃത്തിപരിചയം, ഐ.ടി എന്നിങ്ങനെ ആറു സ്റ്റാളുകള്. ഇതില് സ്കൂളിലെ മുഴുവന് കുട്ടികളും പങ്കാളികളായും കാണികളായും പങ്കെടുക്കണം. മുഴുവന് അധ്യാപകരുടേയും സഹായസഹകരണങ്ങള് ഉണ്ടാവണം.പങ്കാളിത്തം ഉറപ്പാക്കാന് താഴെപ്പറയുന്ന പ്രവര്ത്തനങ്ങള് തീരുമാനിക്കാം.
- ഒരു ക്ലാസിലുള്ള മുഴുവന് കുട്ടികളേയും ആറ് സ്റ്റാര് ഗ്രൂപ്പുകളിലായി നിശ്ചയിക്കുക.ഗ്രൂപ്പുകള് ഇങ്ങനെ. 1] ശാസ്ത്രം, 2]ചരിത്രം, 3] ഭാഷ (എല്ലാ ഭാഷയും ഉള്പ്പെടും), 4] ഗണിതം, 5]പ്രവൃത്തിപരിചയം (ചിത്രമടക്കം), 6] ഐ.ടി.
- സ്റ്റാര് ഗ്രൂപ്പുകളില് കുട്ടികളെ ഉള്പ്പെടുത്തുന്നത് കഴിയുന്നത്ര അവരുടെ താല്പര്യം അനുസരിച്ചാവാം.എല്ലാ ക്ലാസുകളിലുമായി ഈ ഗ്രൂപ്പുകള് സജീവമാകണം.
- പഠന പ്രവര്ത്തനങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെട്ട സാമഗ്രികളും കുട്ടികള് സവിശേഷമായി നിര്മ്മിക്കുന്ന പഠനോപകരണങ്ങളും സമയ ബന്ധിതമായി ശേഖരിക്കുകയും ഒരുക്കിയെടുക്കുകയും വേണം. ഇതിന്നായി ക്ലാസിലെ അധ്യാപകരുടെ സഹായവും മേല്നോട്ടവും വേണം.
- ഒരു ക്ലാസില് ആറു സ്റ്റാര് ഗ്രൂപ്പുകള് എന്ന തോതില് സമയബന്ധിതമായി പ്രവര്ത്തനങ്ങളില് ഏര്പ്പെടണം. 5 മുതല് 10 വരെ 20 ഡിവിഷനുകള് ഉണ്ടെങ്കില് ആകെ 120 ഗ്രൂപ്പുകള് പ്രവര്ത്തിക്കും. ഒരു വിഷയത്തില് 20 സ്റ്റാര്രൂപ്പുകളും. ഒരു ഗ്രൂപ്പില് 7-8 കുട്ടികള് ഉണ്ടാവും.എല്ലാ കുട്ടിയും സജീവമാകും.വിഷയാടിസ്ഥാനത്തില് അധ്യാപകര് ഇടപെട്ട് സഹായിക്കും.
- വേണ്ടത്ര പ്രചാരണപ്രവര്ത്തനങ്ങള് ഓരോ ഗ്രൂപ്പും നടത്തണം. മുന്കൂട്ടി നിശ്ചയിച്ച പ്രകാരം പ്രദര്ശനപരിപാടി സംഘടിപ്പിക്കണം. അധ്യാപകരുടെ നേതൃത്വത്തിലുള്ള സംഘാടകസമിതി മേല്നോട്ടം വഹിക്കണം.
- ഒരോവിഷയത്തിലും സംഘടിപ്പിച്ചിട്ടുള്ള പ്രദര്ശനവസ്തുക്കള് നിശ്ചയിച്ച മുറികളില് നന്നായി പ്രദര്ശിപ്പിക്കുകയും വേണ്ടത്ര വിവരണങ്ങള് നല്കുകയും വേണം. അതിനുവേണ്ട നിര്ദ്ദേശങ്ങളും കൈത്താങ്ങും അധ്യാപകര് നല്കും.
- രാവിലെ 9 മുതല് 11 വരെ സ്റ്റാള് ഒരുക്കല്, 11 മുതല് 12 വരെ മൂല്യനിര്ണ്ണയം-സമ്മാനങ്ങള് നിശ്ചയിക്കല് എന്നിവ നടക്കനം. 12 മുതല് 4 മണിവരെ എല്ലാകുട്ടികളും പരസ്പരം സ്റ്റാളുകള് സന്ദര്ശിക്കലും വിലയിരുത്തലും നടക്കണം.
- 4 മണിക്ക് സമാപന സമ്മേളനവും പൊതു വിലയിരുത്തലും സമ്മാനങ്ങളും ഉണ്ടാവണം
- സ്റ്റാളുകളിലെ അലങ്കരണം, ഒരുക്കല്, ഇനങ്ങള് നിശ്ചയിക്കല് എന്നിവ കുട്ടികള് മത്സരബുദ്ധിയോടെ ചെയ്തു തീര്ക്കണം.
- മുഴുവന് കുട്ടികളുടേയും അധ്യാപകരുടേയും പങ്കാളിത്തം ഉണ്ടാവുന്നു.
- കുട്ടികള്ക്ക് ഇഷ്ടപ്പെട്ട മേഖലകളില് അവരുടെ തനിമ പ്രദര്ശിപ്പിക്കാന് ഇടം കിട്ടുന്നു.
- പരസ്പരം എല്ലാവരും കാണികളാവുന്നതിലൂടെ സ്വയം വിലയിരുത്താന് അവസരം ഉണ്ടാവുന്നു. മെച്ചപ്പെടുത്താന് കഴിയുന്നു.
- മികച്ച അധ്വാനവും പങ്കാളിത്തവും ഉണ്ടാവുന്നതിലൂടെ പൊതു ചെലവുകള് വളരെ കുറയുന്നു.
- സ്കൂളിലെ പഠനപ്രവര്ത്തനങ്ങളുടെ മികവും നിലവാരവും രക്ഷിതാക്കള്ക്കടക്കം പൂര്ണ്ണമായി ബോധ്യപ്പെടുന്നു. എല്ലാം ഡോക്യുമെന്റ് ചെയ്യുന്നതിലൂടെ വരും കാലങ്ങളില് നന്നായി പ്രയോജനപ്പെടുത്താന് കഴിയുന്നു.
- ഒരൊറ്റ ദിവസം കൊണ്ട് - കഴിഞ്ഞ ദിവസങ്ങളില് മുഴുവന് ചെയ്ത പ്രവര്ത്തനങ്ങള് നമുക്ക് സ്വയം വിലയിരുത്താന് കഴിയുന്നു.
- പോരായ്മകള് പരിഹരിച്ചേ മതിയാകൂ എന്ന അവസ്ഥ സ്വയമേവ ഉണ്ടാവുന്നു.
Tidak ada komentar:
Posting Komentar